Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

6 bí quyết tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả không cần tập luyện

tang co giam mo

Nhưng ở thời đại "mì ăn liền" như hiện nay, việc tập luyện trở nên khó khăn bởi chúng ta bị nhiều mối quan tâm khác chi phối. Vậy liệu có cách nào để không luyện tập mà chúng ta vẫn sở hữu được thân hình mơ ước không? Cùng điểm qua 6 bí quyết tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả mà không cần đến phòng gym dưới đây nhé:

Cắt giảm lượng tinh bột, tăng cường thực phẩm giàu protein và chất xơ

tang co giam mo

Đây là chiếc "chìa khóa vàng" cũng là nguyên tắc tiên quyết để khởi đầu con đường tăng cơ giảm mỡ thành công. Việc cắt giảm tinh bột và thay vào các loại thực phẩm hoàn toàn tự nhiên chưa qua chế biến ngoài việc hạn chế được cảm giác thèm ăn từ đó giảm được lượng mỡ thừa còn giúp cơ thể tái thiết lập hệ tiêu hóa đường ruột và nâng cao sức khỏe, ổn định lượng đường trong máu, và tăng cường hệ miễn dịch đối với các bệnh viêm nhiễm. Những thực phẩm có thể thay thế tinh bột có thể là: trứng, các loại cá, rau củ, thịt gà, bơ, các loại hạt, …

Tuy nhiên, để tăng cơ giảm mỡ thừa một cách hiệu quả nhất, chúng ta nên cắt giảm dần dần, bắt đầu với việc giảm 1/3 lượng tinh bột hàng ngày trước hoặc có thể thay thế bằng những loại tinh bột tốt như: gạo lứt, bánh mì đen, ngũ cốc, … Kiên trì thực hiện đến khi cơ thể cảm thấy quen dần, chúng ta sẽ làm chủ hoàn toàn được lượng tinh bột nạp vào cơ thể, từ đó kiểm soát được cân nặng một cách tốt nhất.

Cân đối giữa lượng calories nạp vào và lượng calories tiêu thụ

Trước tiên, để thực hiện mục tiêu tăng cơ giảm mỡ chúng ta cần tính toán được lượng calo cần thiết mỗi ngày của mình. Tùy vào chiều cao, cân nặng, giới tính, tuổi tác,…mỗi người sẽ có một con số cố định để đo lường được mức năng lượng cơ thể cần.

tang co giam mo

Tham khảo cách tính lượng Calo cần thiết theo tuổi, chiều cao và cân nặng:

Công thức Mifflin - St Jeor:

Với nữ giới: (10 × trọng lượng theo kg) + (6,25 × chiều cao tính theo cm) - (5 × tuổi tính theo năm) - 161

Với nam giới: (10 × trọng lượng theo kg) + (6,25 × chiều cao tính bằng cm) - (5 × tuổi tính theo năm) + 5

Về cơ bản, trung bình mỗi ngày nam giới cần khoảng 2.200 - 2.500 calories và ở nữ giới là 1.800 - 2.000 calories.

Như một cơ chế bình thường, nếu cầu ít mà cung nhiều sẽ dẫn đến việc thừa thải cũng như việc ăn quá mức calo cần thiết sẽ khiến chúng ta tăng cân và ngược lại, khi lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn hoặc bằng lượng tiêu hao sẽ khiến cơ thể thon thả và cân đối hơn.

Tuy nhiên, để  tăng cơ giảm mỡ một cách an toàn và hiệu quả, theo các chuyên gia dinh dưỡng của Eatingwell, chúng ta nên duy trì lượng calo nạp vào cơ thể ở mức 1.500 calo.

Chia thành từng bữa nhỏ trong ngày

Việc chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì chỉ ăn đúng 3 bữa chính sẽ giúp cơ thể kịp tiêu thụ lần lượt từng lượng nhỏ calo vừa nạp, làm tăng tỉ lệ trao đổi chất, đồng thời cải thiện được khả năng kiểm soát cơn đói. Đây là phương pháp khá hiệu quả giúp hoàn thiện được mục tiêu tăng cơ giảm mỡ, có được vòng eo thon gọn hơn, đảm bảo các hoạt động của cơ thể

tang co giam mo

Ngủ đủ giấc

Kỳ lạ là giấc ngủ cũng được xem là một giải pháp hỗ trợ chúng ta tăng cơ giảm mỡ một cách hiệu quả được các chuyên gia khuyên áp dụng.

tang co giam mo

Theo nghiên cứu, ngủ đủ 7-8 tiếng một đêm cơ thể sẽ đốt cháy nhiều hơn 20% so với những người thiếu ngủ. Đồng thời ngủ đủ giấc và đúng giờ giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn vào buổi tối và giúp tinh thần sảng khoái, hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn vào hôm sau.

Luôn cung cấp đủ lượng nước cơ thể cần

Chiếm khoảng 60-70% trọng lượng của cơ thể, nước giữ vai trò rất quan trọng trong các hoạt động của cơ thể . Đặc biệt, nước giúp chuyên chở chất dinh dưỡng và ôxy nuôi tất cả tế bào, giúp chuyển hóa thực phẩm ra năng lượng cần thiết cho các chức năng cơ thể phục vụ mạnh mẽ cho quá trình giảm mỡ giải phóng năng lượng. Nếu để cơ thể thiếu nước thì việc trao đổi chất sẽ bị trì trệ và hiệu quả tăng cơ giảm mỡ sẽ giảm đi khá nhiều. Vì vậy để thực hiện tăng cơ giảm mỡ thành công chúng ta nên cung cấp đủ 1,5-2,5 lít nước mỗi ngày.

tang co giam mo

Tăng cơ giảm mỡ không phẫu thuật với Emsculpt

Emsculpt là một liệu pháp tạo hình cơ thể không xâm lấn đang rất “hot” hiện nay giải quyết hoàn toàn vấn đề mỡ và da. Với công nghệ hiện đại bậc nhất đến từ Hoa Kỳ đó là sử dụng sóng điện từ tác động trực tiếp vào các mô mỡ, sau đó dùng lực với cường độ phù hợp tạo co thắt liên tục và xoáy mạnh vào lớp mỡ thừa bao bọc bên ngoài.

tang co giam mo

Phương pháp này giúp đánh tan và giải phóng mỡ trực tiếp thông qua hệ bài tiết, mồ hôi chỉ trong vòng 30-60 phút. Vì vậy, ngay sau khi sử dụng Emsculpt, cơ thể sẽ giảm đến 19% mỡ thừa và tăng 16% lượng cơ bắp giúp chúng ta có được thân hình hoàn hảo như mong muốn ngay lập tức mà không cần phải luyện tập thể hình vất vả suốt nhiều năm.

Tìm hiểu thêm: Công nghệ tăng cơ giảm mỡ Emsculpt

tang co giam motang co giam motang co giam mo

Tại Viện Thẩm Mỹ La Ratio, chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị đi đầu về trang thiết bị và tay nghề. Nổi bật là công nghệ Emsculpt tiên tiến nhất hiện nay trong việc làm săn chắc da và tạo hình cơ bụng 6 múi. Chỉ sau 30 phút trị liệu thong thả, tương đương với 20.000 lần gập bụng vất vả hàng giờ.

Với sự giám sát thực hiện bởi Bác sĩ Võ Thành Trung, người hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ cùng đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp, tay nghề cao. Đặc biệt, khi trải nghiệm công nghệ tăng cơ giảm mỡ Emsculpt tại La Ratio, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm mô hình thẩm mỹ đẳng cấp 5 sao, trang thiết bị hiện đại nhất với chi phí vừa tầm, hợp lí.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

tăng cơ giảm mỡ emsculpt hủy mỡ giảm béo

Tìm kiếm